LÀM VĂN PHÒNG VẪN THỂ DỤC TẠI CHỖ, BẠN NÊN THỬ NGAY !

Nếu không thể ra ngoài để thể dục thì bạn có thể tập những động tác thể dục sau đây ở ngay tại nơi làm việc để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Những động tác thể dục dưới đây không đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ, chỉ cần những di chuyển đơn giản bao gồm căng ngực, xoay ghế…

1. Động tác căng ngực (Chest stretch)

Gõ bàn phím nhiều khiến bạn bị mỏi từ cánh tay tới bả vai, thậm chí khiến bạn có tư thế khom lưng. Các cơ ngực cũng như cơ bả vai cũng dễ bị mỏi. Bài tập nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn:

  • Ngồi thẳng lưng về phía trước.
  • Tay đưa sang 2 bên, ngón tay cái hướng lên trần nhà. Đưa tay sang 2 bên hết cỡ cho tới khi bạn cảm thấy ngực căng lên. Đẩy vai ra phía sau và thấp xuống một chút.
  • Giữ tư thế trong 20 giây và lặp lại 3 lần.

2. Động tác ngồi căng người (Sit – stretch)

Ngồi quá lâu có thể làm cho các cơ chân (cả dây chằng) bị co rút và trở nên mỏi, co thắt. Bạ có thể giảm tình trạng này với bài tập sau:

  • Ngồi trên mép ghế và duỗi chân phải ra phía trước.
  • Đặt gót chân lên sàn nhà, ngón chân hướng lên trên.
  • Từ từ đẩy phần thân trên về phía trước, mắt nhìn thẳng.
  • Giữ tư thế căng người trong 20 giây, lặp lại 3 lần và thu chân lại.

3. Động tác xoay ghế (Chair – twist)

Vận động thường xuyên có thể giải quyết các vấn đề ở lưng và giảm đau tại các khu vực khác trên cơ thể. Động tác xoay ghế có thể giúp linh hoạt cột sống và giảm tình trạng căng cứng ở lưng.

  • Ngồi ở mép ghế và xoay phần đầu, phần thân trên sang bên phải.
  • Vòng tay qua trái cơ thể và bám vào thành ghế bên phải. Nếu thấy khó hãy đặt tay lên đầu gối phải.
  • Để tay lên thành ghế, hai chân đặt lên sàn khi thực hiện động tác.
  • Giữ tư thế trong 20 giây, lặp lại 3 lần sau đó đổi bên.

4. Động tác co chân (Leg – up)

Ngồi làm việc lâu khiến cho các cơ ở chân bị bó và mỏi, điều này dễ làm tăng nguy cơ tổn thương đầu gối và lưng dưới. Thực hiện các động tác sau đây để thư giãn các cơ này.

  • Đứng trước bàn làm việc và nâng gót chân phải lên sát mông.
  • Dùng tay để giữ chân phải, bạn sẽ cảm thấy có sự căng cơ dọc theo đùi.
  • Giữ tư thế trong 20 giây, lặp lại 3 lần rồi đổi chân.

5. Động tác đẩy tường (Wall – Press)

Động tác đẩy tường rất tốt cho cơ thể bạn trong một ngày làm việc vất vả.

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, căng vai và đặt 2 bàn tay chống lên tường với độ cao bằng vai.
  • Bước lùi lại phía sau một bước, giữ thẳng lưng và cổ, mắt nhìn vào tường phía trước mặt.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể sao cho cách xa tường một chút, sau đó đầu người lại tư thế ban đầu.
  • Đảm bảo các cơ ngực và tay đều tham gia động tác này.

Ngoài ra, một điều đơn giản nhất nhưng bạn không được bỏ qua trong thời gian làm việc là ngồi đúng tư thế. 

Ngồi tư thế đúng là điều rất quan trọng giúp giữ cho lưng, cổ và các khớp trong cơ thể khỏe mạnh. Hãy thực hiện các lưu ý sau để có tư thế ngồi làm việc đúng:

  • Ngồi thoải mái trên ghế, lưng gần với phần tựa lưng của ghế để được hỗ trợ.
  • Đặt cẳng tay lên bàn với khuỷu tay tạo thành góc 90 độ.
  • Thư giãn vai, tránh tư thế ngồi so vai.

Hiện nay, AN’s Spa đã triển khai thành công mô hình hướng dẫn chi tiết các bài tập sức khỏe cho các Tập đoàn, Công ty, Hiệp hội trong cả nước…Qua đó, đội ngũ AN’s Spa lành nghề giàu tâm huyết mong muốn chia sẻ những giá trị hữu ích cho sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các anh chị làm công việc như văn phòng ít có điều kiện rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Các Tổ chức, Cá nhân, Đoàn thể cần tư vấn cặn kẽ hơn về chương trình đào tạo rèn luyện sức khỏe cho nhân viên tại doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi. AN’s Spa sẽ mang lại giải pháp thiết thực nhất nhờ vào ứng dụng của Massage Trị liệu từ y học cổ truyền dân tộc, dần dần sức khỏe của từng cá nhân sẽ được cải thiện ngày một tốt hơn, tiến độ và năng suất làm việc cộng sinh phát triển, tạo ra giá trị thiết thực nhất cho doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ

Hotline: 028 6286 0007
Địa chỉ: 18Bis/12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM (Hẻm vào nhà hàng HOA VIÊN)
Website: https://an-spa.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/ansspavn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

028 6286 0007