Liên hệ

Hotline: 028 6286 0007

Địa chỉ:
- AN’s Spa: 18Bis/12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
- AN’s Spa Premium: Số 30 đường số 8 - Khu đô thị Hà Đô Centrosa (số 200 đường 3 tháng 2), phường 12, Quận 10,TP. HCM

Facebook:
- AN’s Spa: https://www.facebook.com/ansspavn/
- AN’s Spa Premium: https://www.facebook.com/ansspapremium

Youtube: https://bit.ly/youtubeansspa

Website: https://an-spa.vn/

Tình trạng mất ngủ nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, AN’s Spa sẽ chia sẻ 11 cách để chìm vào giấc ngủ vô cùng đơn giản và hiệu quả giúp bạn cải thiện tình trạng mất ngủ. Nếu như bạn đang loay hoay mỗi đêm vì trằn trọc khó ngủ, hãy thử áp dụng các cách bên dưới nhé.

>>> Xem thêm: 5 bước massage trị liệu tại nhà cực đơn giản.

1. Bấm huyệt trị mất ngủ

Các huyệt đạo trên cơ thể tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, tác động vào các vị trí huyệt đạo sau đây sẽ giúp tâm trí thư giãn & ngủ ngon hơn:

Ấn huyệt thần môn: kích thích lên hệ thần kinh, thư giãn tinh thần, giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Ấn huyệt nội quan: không chỉ giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn mà còn chữa trị các chứng đau đầu, đau dạ dày, buồn nôn,... hiệu quả.

Ấn huyệt phong trì: hạn chế các triệu chứng của bệnh hô hấp (ho, khó thở,...) phát tác làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Ấn huyệt dũng tuyền: giải phóng năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

2. Thực hiện bài tập tư thế “em bé” trong yoga

Theo như chúng ta đã biết, yoga là một bộ môn vận động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tập yoga giúp mang lại năng lượng tích cực, tinh thần phấn chấn, ổn định tâm trạng và cảm xúc. Điều này rất tốt cho những người thường xuyên bị mất ngủ. Bài tập tư thế “em bé” trong yoga là một trong những phương pháp nổi tiếng chữa trị mất ngủ hiệu quả. Hãy thực hiện tư thế “em bé” trước khi ngủ mỗi tối để cải thiện chứng mất ngủ.

mất ngủ
Tư thế "em bé" trong yoga

3. Ngâm chân trước khi đi ngủ

Bàn chân được ví như “trái tim thứ 2 của cơ thể”, bởi nó chứa đến hơn 60 huyệt đạo quan trọng có liên quan mật thiết đến các kinh – can – nội tạng quan trọng trên cơ thể. Ngâm chân nước ấm kết hợp với massage có thể giúp đả thông kinh mạch, giảm đau nhức, khiến cơ thể dễ chịu & ngủ ngon hơn. Do đó, ngâm chân với nước ấm được xem là phương pháp điều trị tận gốc chứng mất ngủ. 

mất ngủ
Ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ khiến cơ thể dễ chịu và ngủ ngon

4. Sử dụng combo gối và túi chườm thảo dược AN’s Spa

Combo gối và túi chườm thảo dược AN’s Spa được dùng trong các liệu trình trị liệu tại nhà AN’s và mang đến sự hài lòng cho tất nhiều khách hàng. Đây là phương pháp trị mất ngủ vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

mất ngủ
Combo gối và túi chườm thảo dược độc quyền AN's Spa

Gối thảo dược AN’s Spa được làm từ hơn 10 loại thảo dược quý trong Đông Y giúp cải thiện tinh thần, giảm đau nhức cơ thể, giảm đau đầu,.... Bên cạnh đó, hương thảo mộc nhẹ dịu giúp tinh thần thư giãn & thoải mái mang lại giấc ngủ ngon mỗi đêm về. Với combo gối thảo dược AN’s Spa, bạn chỉ cần làm nóng sản phẩm từ 3-4 phút rồi chườm lên mắt và cổ là đã có một buổi tối thư giãn hiệu quả tại nhà.

Mời bạn xem thông tin chi tiết về combo gối thảo dược và đặt mua hàng với giá ưu đãi kèm quà tặng tại đây.

5. Lưu ý quan trọng khi trị mất ngủ 

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị mất ngủ kể trên, bạn cần nhớ một số lưu ý sau đây để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ:

- Tránh xa các loại đồ uống có chứa các chất kích thích như: bia, rượu, cà phê và đồ uống có gas,...

- Không nên sử dụng các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính bảng,...) ngay trước khi đi ngủ. Điều này khiến bộ não bị sao nhãng, đồng thời ánh - sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng ngăn chặn hormone Melatonin (giúp cơ thể dễ ngủ) hình thành.

- Chú trọng không gian phòng ngủ: sắp xếp đồ đạc gọn gàng; không gian phòng ngủ thoáng mát; chăn màn sạch sẽ; tắt điện khi đi ngủ…

- Nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất từ 2 – 3 tiếng để không ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

- Ăn uống khoa học kết hợp với các bài tập thể thao đều đặn hàng ngày, giúp cơ thể khỏe mạnh và có nhịp sinh học ổn định.

- Luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực & không để đầu óc bị căng thẳng quá độ dễ dẫn đến chứng rối loạn âu lo gây khó ngủ, mất ngủ.

Vừa rồi là các phương pháp giúp đi vào giấc ngủ hiệu quả giúp người bị mất ngủ có thể ngủ ngon và sâu giấc. Hi vọng những thông tin trên bổ ích đến bạn và giúp bạn đọc lựa chọn được phương pháp giúp ngủ ngon phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc về combo gối và túi chườm thảo dược nhà AN’s Spa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 028 6286 0007
Địa chỉ:
- AN’s Spa: 18Bis/12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
- AN’s Spa Premium: Số 30 đường số 8 - Khu đô thị Hà Đô Centrosa (số 200 đường 3 tháng 2), phường 12, Quận 10,TP. HCM
Fanpage:
- AN’s Spa: https://www.facebook.com/ansspavn
- AN’s Spa Premium: https://www.facebook.com/ansspapremium