Liên hệ

Hotline: 028 6286 0007

Địa chỉ:
- AN’s Spa: 18Bis/12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
- AN’s Spa Premium: Số 30 đường số 8 - Khu đô thị Hà Đô Centrosa (số 200 đường 3 tháng 2), phường 12, Quận 10,TP. HCM

Facebook:
- AN’s Spa: https://www.facebook.com/ansspavn/
- AN’s Spa Premium: https://www.facebook.com/ansspapremium

Youtube: https://bit.ly/youtubeansspa

Website: https://an-spa.vn/

Mất ngủ không chỉ khiến chúng ta mệt mỏi, không có năng lượng hoạt động mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe & sắc đẹp. Mất ngủ là một trong những nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa, khiến làn da kém sức sống, xỉn màu,... Một trong những cách giảm mất ngủ hiệu quả chính là giảm căng thẳng tinh thần & làm cơ thể thoải mái trước khi ngủ. Để làm được điều này, AN’s Spa sẽ hướng dẫn những động tác massage dễ dàng tự thực hiện tại nhà để giảm căng thẳng tạo thói quen đi ngủ thư giãn. Bên cạnh đó, việc massage trước khi ngủ được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích thực hiện để mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu.

1. Bấm huyệt bàn chân trị mất ngủ

Bàn chân có chứa 15.000 dây thần kinh nên đây chính là phần nhạy cảm nhất của cơ thể. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật massage đơn giản sẽ làm kích thích các dây thần kinh này với tác dụng làm dịu cơ thể.

Một nghiên cứu vào năm 2014 được công bố trên Tạp chí Châm cứu và Khoa học Tuina liên quan đến bệnh nhân xơ gan đã được massage chân trong 14 ngày. Khi kết thúc cuộc nghiên cứu, những người trong nhóm massage chân đã cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. Dựa trên nghiên cứu này, bấm huyệt bàn chân có thể giúp thư giãn sâu, giảm huyết áp, và giảm sự lo lắng trước khi đi ngủ.

mất ngủ
Bấm huyệt bàn chân có thể giúp thư giãn sâu, giảm huyết áp, và giảm sự lo lắng

Bạn có thể thực hiện massage lòng bàn chân theo 2 cách sau:

Cách 1:

Dùng hai lòng bàn tay xát mạnh, xoa tròn hai lòng bàn chân. Đặc biệt xoa mạnh để tìm ra những vùng bị đau ở lòng bàn chân.

Tiếp đến, sử dụng ngón cái ấn mạnh vào khu vực bạn cảm thấy đau trong quá trình xoa bóp. Cần lưu ý không nên dùng lực mạnh ấn quá sâu và lâu vào điểm bị đau đó. Mỗi huyệt đau này chỉ nên bấm 10-15 giây.

Cách 2:

Khi bạn thấy đau nhức chân ngay tại nơi làm việc, dùng ngón cái bàn chân này massage cho bàn chân kia rồi làm ngược lại. Hoặc có thể tận dụng chân ghế, chân bàn để ấn nhẹ vào điểm đau.

2. Massage mặt giúp ngủ ngon

Sự căng thẳng ảnh hưởng nhiều đến cơ bắp quan trọng trong cơ thể bao gồm cả khuôn mặt của bạn.

Massage mặt là một trong những cách hiệu quả nhất để giải phóng sự căng tức cơ mặt của bạn. Bằng cách kích thích lưu thông máu & giảm căng thẳng, một vài động tác massage đơn giản còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giữ cho mặt bạn luôn trẻ đẹp & tươi tắn. Đặc biệt hơn hết, massage mặt nhẹ nhàng làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn để bạn dễ đi vào giấc ngủ & ngủ ngon hơn.

mất ngủ
Massage mặt nhẹ nhàng làm dịu tâm trí

Bạn thực hiện massage mặt theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng các đầu ngón tay giữ lực ấn nhẹ và chuyển động chậm nhẹ nhàng xuống hai bên mặt bạn từ trán đến tận cằm. Bạn có thể kéo nhẹ các cơ ở dưới má để giải phóng căng thẳng.

Bước 2: Di chuyển các ngón tay của bạn về phía giữa trán. Áp dụng giữ lực ấn nhẹ và chuyển động xuống từ trán đến đầu mũi. Thực hiện một vài lần trước khi áp dụng massage từ hai bên của mũi xuống gò má.

Bước 3: Tháo kính áp tròng, nhắm mắt lại và sử dụng các ngón tay giống nhau, xoa nhè vùng mắt từ bên trong đến các góc ngoài gần thái dương.

Bước 4: Dùng các ngón tay của bạn xoa bóp hàm rồi vuốt xuống cằm, lắc ngón tay của bạn từ bên này sang bên kia để giúp giải phóng căng thẳng. Di chuyển đến gần tai hơn một chút và thực hiện massage dọc theo đường hàm. Thực hiện từ 7 đến 8 lần.

Bước 5: Áp dụng day ấn hình tròn cho hai bên thái dương rồi di chuyển xuống má và về phía các cơ xung quanh tai. Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng kéo hai tai xuống.

Bước 6: Bắt đầu ở giữa cằm và từ từ di chuyển theo hình tròn về phía hàm và quay trở lại. Kết thúc bài massage mặt với massage da đầu. 

Sau khi kết thúc bài massage mặt, bạn có thể kết hợp sử dụng túi chườm mắt thảo dược AN’s Spa để làm dịu vùng mắt và tinh thần bởi hơi nóng và hương thảo mộc thơm dịu. Túi chườm mắt được làm từ thảo dược Việt Nam 100% và được sử dụng trong các liệu trình chăm sóc sức khỏe tại AN’s Spa có tác dụng giúp bạn ngủ ngon rất hiệu quả.

mất ngủ
Khách hàng sử dụng túi chườm thảo dược AN's Spa

Hiện tại AN’s Spa đang có chương trình giảm giá siêu hot với sản phẩm gối và túi chườm thảo dược:

Gối thảo dược (herbal pillow): 600k, 30% off → 420k 

Túi chườm mắt (eyes pack): 400k, 30% OFF → 280k 

Combo for both: 41% OFF, 1000k → 599k + túi thơm

mất ngủ
Combo gối và túi chườm thảo dược AN's Spa

3. Massage đầu giảm mất ngủ

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, các chứng rối loạn giấc ngủ (mất ngủ, ngủ chập chờn,...) báo hiệu sự mất cân bằng trong dòng năng lượng của cơ thể. Cơ thể có hai loại năng lượng: âm & dương, năng lượng dương chịu trách nhiệm cho ý thức và mở mắt. Quá nhiều trong số đó làm gián đoạn chu kỳ thức giấc của cơ thể, từ đó làm cho việc đi ngủ hoặc ngủ say trở nên khó khăn hơn.

Để khôi phục lại sự cân bằng trong cơ thể, bạn cần phải tăng cường sản xuất năng lượng âm & phân tán năng lượng dương. Để làm điều đó, bạn thực hiện xoa bóp các huyệt cụ thể trong đầu - nơi những năng lượng này được tập trung.

Bạn thực hiện massage đầu theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng ngón tay, day ấn huyệt Bách Hội nằm ở giữa đầu của bạn, nằm giữa đường kết nối cả hai tai. Điểm huyệt này là nơi các kinh dương hội tụ là và kích thích nó có thể làm dịu tinh thần, dịu gan và kiểm soát mức năng lượng dương. Day ấn vị trí khoảng 100 lần.

mất ngủ
Vị trí huyệt Bách Hội

Bước 2: Dùng hai đầu ngón tay giữa, nhấn cặp huyệt Toàn Trúc nằm ở đầu bên trong của lông mày. Thực hiện từ 30 đến 50 lần.

mất ngủ
Vị trí huyệt Toàn Trúc

Bước 3: Nhắm mắt và cọ xát mắt thật nhẹ theo quỹ đạo từ bên trong đến các góc ngoài bằng cách sử dụng các cạnh bên của các đoạn giữa của ngón tay trỏ. Bắt đầu với phần trên sau đó tiến tới phần dưới của quỹ đạo. Thực hiện massage nhẹ nhàng ở vùng mắt từ 20 đến 30 lần.

Bước 4: Chà lòng hai bàn tay vào nhau cho đến khi cảm thấy đủ nóng. Sau đó áp hai lòng bàn tay ấm áp của bạn lên mắt tầm một phút. Thực hiện bước này khoảng 10 lần.

Ở bước này, bạn có thể sử dụng túi chườm nóng thảo dược để mang lại hiệu quả tốt hơn. Sử dụng túi chườm thảo dược AN’s Spa để mang lại giấc ngủ ngon mỗi đêm về.

Trên đây là cách massage trị mất ngủ đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà, hay bất cứ đâu. Để có một giấc ngủ sâu và thư thái bạn cần phải duy trì cho bản thân một chế độ sinh hoạt khoa học, làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lí, giúp cân bằng và giảm áp lực, lo lắng cho một cuộc sống lành mạnh và tươi trẻ. 

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm Organic để chăm sóc sức khỏe tại nhà, mời bạn tham khảo tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 028 6286 0007
Địa chỉ:
- AN’s Spa: 18Bis/12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
- AN’s Spa Premium: Số 30 đường số 8 - Khu đô thị Hà Đô Centrosa (số 200 đường 3 tháng 2), phường 12, Quận 10,TP. HCM
Fanpage:
- AN’s Spa: https://www.facebook.com/ansspavn
- AN’s Spa Premium: https://www.facebook.com/ansspapremium